GIÁC CHÚNG SANH HỮU TÌNH – NGỘ NHẬP PHẬT TRI KIẾN

NAM MÔ TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC THẾ GIỚI – TIẾP DẪN ĐẠO SƯ A DI ĐÀ PHẬT

mot-the-gioi-khac-1061

MỘT THẾ GIỚI KHÁC

Để lại bình luận

VĨ THANH

Đã 13 năm kể từ ngày cánh cửa của thế giới bên kia đột ngột hé mở trước mắt tôi, cho phép tôi…một người còn sống được chạm mặt cõi âm gian. Mười mấy năm ấy, tôi đã đi xa hơn rất nhiều, nhưng càng tiến bước, tôi càng ngộ ra một sự thật rằng mình mới chờn vờn nơi ngưỡng cửa và thế giới vô hư kia mênh mong phức tạp quá chừng.

Định mệnh đã đặt cho tôi một con đường nhiều vất vả: giúp tìm những nấm mồ thất lạc, đặc biệt là mộ liệt sỹ. Tôi coi đó như bổn phận của mình với cuộc đời này và vui lòng với nó, dù cái giá tôi trả là một cuộc sống không bình thường, ít có thời gian gần gũi chăm sóc gia đình. Song song với hành trình khám phá thế giới tâm linh, tôi cũng có điều kiện khám phá nhiều điều về cuộc sống thực tại. Mỗi ngày có biết bao người tìm đến tôi, mỗi người lại mang theo một câu chuyện cuộc đời. Tôi hàm ơn những vị khách ấy, cả người còn sống lẫn người đã khuất, đã cho tôi những cơ hội quý để mở rộng tầm nhìn.

Càng đi nhiều gặp nhiều, tôi càng thấm thía rằng số người có khả năng ngoại cảm thật hiếm hoi. Hơn nữa, nhà ngoại cảm có tài giỏi đến mấy thì không phải trường hợp nào cũng tìm được mộ, cũng gọi được hồn và áp được vong. Các nhà ngoại cảm, họ có những giới hạn năng lực. Tôi cũng luôn mong công chúng rộng rãi hiểu được điều ấy để tìm đến với ngoại cảm bằng cái đầu lạnh và con mắt sáng, biết phản biện, biết phân tích, đừng chỉ mang theo lòng tin một chiều quá lớn.

Đối với riêng tôi, cây cầu nối hai thế giới đã mở ra, là một định mệnh khó khăn nhưng cũng gieo vào trong tôi, một con người nhỏ bé những câu hỏi vẫn không ngừng khiến tôi giày vò bối rối. Tôi luôn tự hỏi, với sự choáng ngợp này, con người sẽ giải quyết ra sao? Thế giới đó đã luôn đóng kín với hầu hết mọi người, và họ được sống một đời sống vô tư, họ có thể coi cái kết thúc của thân xác vật chất của chúng ta là cái kết sau cùng, không còn bận tâm gì nữa, dù có cay đắng hay hạnh phúc. Nhưng nếu không phải như vậy, không phải là kết thúc, mà chính là dạng thức linh hồn sẽ tồn tại, sẽ hưởng các nhân quả của đời sống thực tại này, liệu đó có phải là một nhận thức sẽ thay đổi căn bản hành vi của loài người? và bao giờ đến ngày khoa học mang lại câu trả lời cho những trăn trở của tôi, khi chính bản thân tôi là một nhân chứng sống cho sự tồn tại của thế giới khác đó?

Những trăn trở đó, tôi xin chia sẻ với những độc giả quan tâm tới chủ đề này. Cũng nhờ sự chứng nghiệm tâm linh, tôi hy vọng, chính bởi sống một đời không phải là đã hết, mọi người sẽ hiểu cần thiết phải sống cuộc đời này một cách tử tế nhân hậu. Cuộc đời này quý giá nhất, nhưng đó còn là một cánh cửa, một đoạn đường, một cây cầu để dẫn tới đời sống mai sau.

Hà Nội, tháng 7 năm 2012

Nguyễn Ngọc Hoài.

Mọi thư từ trao đổi, góp ý kiến xin gửi về:

Nguyễn Ngọc Hoài

Ban nghiên cứu các khả năng đặc biệt (Liên hiệp khoa học UIA)

Số 1 Đông Tác-Kim Liên-Đống Đa-Hà Nội

Trung tâm nghiên cứu đời sống tâm linh (Viện Nghiên cứu Văn Hóa Phương Đông)

Phòng 2- nhà C4-khu tập thể Khoa Học Xã Hội- Cống Vị-Ba Đình-Hà Nội.

Email: hoainc357@gmail.com

Author: HUỆ AN

Buddhist ĐẠI NGUYỆN: CHÚNG SANH VÔ BIÊN THỆ NGUYỆN ĐỘ PHIỀN NÃO VÔ TẬN THỆ NGUYỆN ĐOẠN PHÁP MÔN VÔ LƯỢNG THỆ NGUYỆN HỌC PHẬT ĐẠO VÔ THƯỢNG THỆ NGUYỆN THÀNH GIÁC CHÚNG SANH HỮU TÌNH NGỘ NHẬP PHẬT TRI KIẾN NGUYỆN SANH TÂY PHƯƠNG TỊNH ĐỘ TRUNG CỬU PHẨM LIÊN HOA VI PHỤ MẪU HOA KHAI KIẾN PHẬT NGỘ VÔ SANH BẤT THỐI BỒ TÁT VI BẠN LỮ NGUYỆN HỒI HƯỚNG: NGUYỆN ĐEM CÔNG ĐỨC NÀY HƯỚNG VỀ KHẮP TẤT CẢ ĐỆ TỬ VÀ CHÚNG SANH ĐỀU TRỌN THÀNH PHẬT ĐẠO NAM MÔ TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC THẾ GIỚI TIẾP DẪN ĐẠO SƯ A DI ĐÀ PHẬT

Gửi phản hồi

